Hello world!

Welcome to WordPress.com. This is your first post. Edit or delete it and start blogging!

Posted in Uncategorized | 1 Comment

What if?

What if life doesn’t end up in the way we expected?
Would we will down forever and consume all disgrace?

Would we will cry over the world and blame all thing around?

Or we will just admit it and endure the shock?
May be life is not too that complicate. Just another tough thing to pass through. And be better.
Ps. Just stress from work and worrying to be end up without a Degree because i can’t make it in time.
Posted in Uncategorized | 1 Comment

Re-cap the last year 2009

Some thing good happened.  
Some thing bad as well.
Got new love.
Lost them in final.
Got new stuff.
Broke some old.
Finish some work.
Load new one.
Met new friends.
Miss old friends.
Be as ever, because it’s "Just another year pass by".
But Hope still in my mind. To have a better life, get new thing new love.  To earn more and share more.
Happy new year, all. Hope you get all best thing.
Posted in Uncategorized | 7 Comments

Merry Christmas 2009

This Christmas is another busy Christmas in my life because i have to finish thesis before coming New year. So, the only plan i have for the Christmas’s night till the New year long-weekend is doing my thesis at my room in front of my lovely laptop till midnight (or a more little late). For the coming year, i really hope that i will get the better life not to stress from thesis and have more earning to spend in all hobby i love, headphone rig, cool audio CD, sport equipment, and some interesting book. Lately, having someone is not on my concern as it was. i realize that it’s something i should let it go in the its own way. Being seriously concern about it cause a pain more than happy. Just live as it is is much happier.

Merry Christmas everyone.
Gump
Ps. 
i don’t know what happen to me, but i mostly write Christmas wrong (i.e. Chrismax or Chrismas)  
Ps 2.
i got a new headphone in last week form headphone-shop’s lottery, i guess it’s the sign that the best luck is turning into me in next year. Because this is the first time i win lottery in my life. (i’s started playing lottery since my first grade because my school force me to by school’s Christmas lottery in every year. And i occasionally bought lottery after i was twenty but i never win anything, even the most wimpy one. T_T)
Posted in Uncategorized | 2 Comments

ตื่นสายเพราะนาฬิกาปลุก

ร้างลาจาก space@msn ไปนานเนื่องจากไปหลงมัวเมากับเกมส์ใน facebook จนคิดไปเสียว่าคงไปกลับมาอัพ space ที่นี่เสียแล้ว แต่ก็มีเหตุการณ์ฮาๆที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ที่ฉุดให้อยากบันทึกเอาไว้เป็นเกียรติประวัติแห่งตนซักกะหน่อย


เมื่อวานนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่จุฬาฯมีอากาศสดใสชวนนอนเป็นที่สุด มีการออกร้านงานของขวัญขนาดย่อมๆที่ยังคงเต็มไปด้วยของว่างมากมายดั่งที่เคยจัดเป็นประจำในช่วงเดือนสุดท้ายของทุกปี หากจะคิดย้อนไปในวันที่ต้องผูกเนคไทมาเรียนจนถึงบัดนี้เมื่อลองนับนิ้วดูเล่นๆก็จะพบว่าข้าพเจ้าสถิตอยู่ ณ มหาวิทยาลัยแห่งนี้มาเกือบสิบปีแล้ว เรียกได้ว่าใช้ช่วงเวลาแรกรุ่นของชีวิตในมหาวิทยาลัยแห่งนี้เลยทีเดียว ดังนั้นประสบการณ์ส่วนใหญ่ของหัวใจจึงมักจะเกิดและจบลง ณ ที่แห่งนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องที่ชวนให้นึกอยากเล่าในวันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องหวานแหววสีชมพูซักกะติ๊ด แต่สภาพอากาศในช่วงนี้ก็ชวนให้แถไปถึงเรื่องพรรค์นั้นได้จริงๆ

ต้นเหตุของเรื่องเปิ่นๆที่อยากเล่านั้นเริ่มมาจากตลาดนัดของขวัญที่จัดนี่แหล่ะ ด้วยว่าเมื่อวานเกิดครึกครื้นหัวใจอยากจะลิ้มลองวุ้นว่านหางจระเข้ที่เคยได้กินเสมอๆในวัยเด็กจึงได้เดินชมตลาดด้วยเป็นของแถม การเดินตลาดนัดคราี้นี้ได้เจอของที่อยากได้มานานชิ้นหนึ่งซึ่งก็คือนาฬิกาดิจิตอลตั้งโต๊ะเรือนสีดำที่มีขนาดตัวเลขใหญ่โตประมาณว่ามองได้ชัดในระยะ 5 เมตรได้ (เนื่องจากขนาดห้องของข้าพเจ้ามีขนาดกระทัดรัดจึงขอใช้ระยะ 5 เมตรเป็นเกณฑ์ก็แล้วกัน) สาเหตุที่อยากได้นาฬิกาดิจิตอลไว้ที่ห้องนอนทั้งๆที่ในห้องก็มีนาฬิกาแขวนอยู่แล้วก็คือ ในยามดึกที่ห้องข้าพเจ้าจะสงัดเป็นพิเศษจนกระทั่งได้ยินเสียงเข็มนาฬิกาเดินอย่างชัดเจนซึ่งรบกวนจิตใจในเวลาเป็นอย่างมาก ดังนั้นแม้ว่าในช่วงหลังๆข้าพเจ้าจะหลับสนิทถึงสนิทมากเนื่องจากมีระยะเวลานอนที่ไม่เหลือเฟือเหมือนแต่ก่อนแล้วก็ตาม แต่นาฬิกาตั้งโต๊ะแบบดิจิตอลก็ยังคงเป็นหนึ่งในของโดนใจที่อยากซื้อมาตลอดอยู่ดี นอกจากนั้นแล้วนาฬิกาดิจิตอลเรือนนี้ยังมีความพิเศษที่มีสามารถกันแรงกระแทกได้สูงเนื่องจากตัวนาฬิกาถูกห้อมล้อมด้วยยางซิลิโคนที่หนาเกือบๆเซ็นติเมตร ดังนั้นเหตุบังเอิญที่นาฬิกาจะไปกระแทกข้างฝาอย่างรุนแรงจนถึงแก่อสัญกรรมเนื่องจากเสียงปลุกมันแยงเข้ารูหูข้าพเจ้าเกินระยะเวลาที่เหมาะสมก็จะหายไป ดังนั้นแล้วด้วยเหตุทั้งสิ้นทั้งปวงนี้จึงทำให้นาฬิกาเ้จ้ากรรมเรือนนี้เป็นสิ่งของที่ข้าพเจ้าจะทำเพียงเดินชมแล้วละไปราวกับดอกไม้ริมทางมิได้แต่ต้องจัดหามาแต่งประดับในห้องของข้าพเจ้าให้เป็นที่แน่แท้

การได้มาซึ่งนาฬิกาเรือนนี้ได้สร้างความเห่อแก่ข้าพเจ้าเป็นอย่างมากถึงขนาดที่อยากจะชักลำกลับบ้านตั้งแต่หัววันเลยทีเดียว ทั้งๆที่โดยปรกติแล้วกว่าข้าพเจ้าจะย่างขาเข้าบ้านเมื่อมามหาลัยได้ก็ต้องรอให้ท้องฟ้าถูกย้อมไปด้วยสีแห่งรัตติกาลแล้ว อย่างไรก็ดีด้วยเหตุแห่งความเอื้อเฟื้อที่ข้าพเจ้ามีให้แก่เพื่อนนิสิตที่ยังเร่งงานแปลงานภาษาอังกฤษไม่เสร็จทำให้เวลากลับบ้านของข้าพเจ้าต้องล่าช้าออกไปราวชั่วโมงเศษ ดังนั้นเมื่อถึงบ้านแล้วข้าพเจ้าจึงได้เร่งแกะนาิฬิกาเรือนนี้ออกมาชื่นชมโดยเร็วไว พร้อมกับโอ้อวดความดีงามของมันให้กับน้องๆข้องข้าพเจ้าฟังแม้ว่าพวกเขาทั้งสองจะมิได้ยินดีในของสิ่งนี้เท่าๆกับที่ข้าพเจ้ายินดีก็ตาม และแน่นอนว่าเมื่อยามที่ข้าพเจ้าจะล้มตัวลงนอน นาฬิกาเรือนนี้ก็ต้องถูกบรรจงจัดวางไว้ในตัวแหน่งที่ข้าพเจ้าสามารถสังเกตเวลาบนหน้าจอของมันได้อย่างสะดวกโยทิน และแล้วข้าพเจ้าก็ได้เข้าสู่ห้วงนิทราในผ้านวมผืนโตผืนประจำ

อนิจจังเมื่อความซวยจะบังเกิด กว่าข้าพเจ้าจะตระหนักรู้ว่าเมื่อคืนก่อนล้มตัวลงนอนข้าพเจ้าได้ลืมกดปุ่มให้นาฬิกาปลุกก็สายเกินไปเสียแล้ว จากที่ปรกติข้าพเจ้าจะสามารถตื่นและปฏิบัติภารกิจต่างๆในยามเช้าและดำเนินออกจากบ้านก่อนเวลาฟ้าแจ้ง (เฉพาะในฤดูนี้) เมื่อเช้านี้ข้าพเจ้าได้ตื่นมาหลังจากแสงเริ่มส่องเข้ามาในห้องข้าพเจ้าแล้วเสียอีก และเมื่อมองดูเจ้านาฬิกาตัวใหม่ก็พบว่ามันล่วงเลยเวลาที่ข้าพเจ้าต้องออกจากเคหะสถานมาแล้วร่วมหนึ่งชั่วโมง วันนี้ข้าพเจ้าเลยต้องจำยอมนอนกระดิกนิ้วเท้าฟังเพลงอยู่บนที่นอนเพื่อรอเวลาที่การจราจรจะคลายความติดขัดไปอย่างเสียมิได้ อย่างไรก็ดีก็ต้องถือว่าเกิดคราวดีในคราวเคราะห์ด้วยว่าวันนี้แม้ข้าพเจ้าจะมาช้ากว่าปกติไปร่วมสี่ชั่วโมง แต่ข้าพเจ้าก็ยังพบว่าห้องสำหรับนั่งทำงานโดยปกติของข้าพเจ้าก็ยังร้างลาผู้คนอยู่ดีเนื่องด้วยเพื่อนผู้ร่วมใ้ช้ชีวิตยามเช้าทั้งหลายของข้าพเจ้าก็คงตื่นสายเหมือนๆกัน รวมทั้งเพื่อนสนิทคนประจำที่ไม่ได้มามหาลัยด้วยว่าต้องเตรียมตัวแต่งองค์ทรงสำอางค์เพื่อไปร่วมเป็นสักขีพยานให้เพื่อนร่วมวัยมัธยมของเธอที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ดู๋ดี๋ในวันนี้ ก็นับว่าวันนี้แม้จะสายแต่ก็ดีกว่ามานั่งเปล่าเปลี่ยวเอกาแต่หัววันเพราะถ้าเป็นอย่างนั้นข้าพเจ้าคงจะนั่งเฉาไปซักครึ่งวันอย่างแน่นอน

(มีการปรับแต่งตอนท้ายของเรื่องตามที่ถูกทักท้วงมาครับ)
———————————————————————————————————————————————————————————————————————————————
ปล อากาศมันชวนครึ้มใจ เลยขอเขียนแบบยืดยาวซักวันเถอะนะ หวังว่าคนที่หลงเข้ามาอ่านจะทนอ่านจนจบนะครับ :p

Posted in Uncategorized | 10 Comments

Fly me to the moon

Fly me to the moon
Original by Frank Sinatra
 
Fly me to the moon
Let me sing among those stars
Let me see what spring is like
On Jupiter and Mars

In other words, hold my hand
In other words, baby kiss me

Fill my heart with song
Let me sing for ever more
You are all I long for
All I worship and adore

In other words, please be true
In other words, I love you

 
 
เป็นหนึ่งในเพลงสากลเก่าๆที่ถูกนำกลับมาร้องใหม่หลายครั้ง
เป็นหนึ่งในเพลงที่มักจะดังขึ้นมาในหัวเวลาอารมณ์ดีๆ
เป็นหนึ่งในเพลงที่อยากให้ลองฟังกันเผื่อจะชอบเหมือนกัน
 
ลองฟัง:
โหลดไปฟัง
Posted in Uncategorized | 1 Comment

ของเล่น

ธรรมดานิสัยผู้ชายมักจะติดของเล่นตั้งกะเด็กยันโต ข้าพเจ้าเองตอนเด็กๆก็ติดของเล่นจำพวก Puzzle เช่น
ตัวต่อ 7 สหาย: เป็นของเล่นรูปร่างเรขาคณิต 7 ชิ้น นำมาต่อเป็นรูปสองมิติต่างๆ (แม่บอกว่าเป็นของตกทอดมาจากพ่ออีกทีหนึ่ง ปัจจุบันไม่รู้ไปอยู่หนใดแล้ว)
ของเล่นที่เป็นภาพเลื่อนเล็กๆ 15 ชิ้น: ลักษณะเป็นรูปภาพที่แบ่งออกเป็น 16 ภาพเล็กแล้วเอาออกไปภาพหนึ่งเหลือ 15 ภาพ เวลาเล่นก็เลื่อนๆให้ภาพมันออกมามั่วๆแล้วค่อเลื่อนแก้ให้กลับมาเหมือนเดิม
ตัวต่อพลาสติก: เป็นตัวต่อพลาสติกชิ้นเล็กๆที่เอามาประกอบเป็นยานอวกาศ แต่จริงๆมันคงประกอบได้หลายหลากตามจินตนาการ แต่ตอนเด็กๆคงดูการ์ตูนมากไปหน่อยเลยคิดต่อเป็นแต่ยานอวกาศ พอประกอบเสร็จก็เอาไปชนกับของน้องเพื่อพิสูจน์ว่าใครต่อออกมาได้แข็งแรงกว่ากัน
 
นอกจากนั้นก็เล่นไปตามประสาเด็กผู้ชายเช่น ดีดลูกแก้ว เขี่ยไพ่ เล่นดินน้ำมัน เป็นต้น ซึ่งเมื่อก่อนจะเล่นกันไปตามหน้าๆวนเวียนกันไป เช่นปิดเทอมหน้าร้อนก็เล่นดีดลูกแก้ว พอเปิดเทอม 1 เริ่มเข้าก็หน้าเขี่ยไพ่ อะไรแบบนี้แต่ก็ไม่ได้มีหลักยึดอะไรแน่นอนว่าเดือนไหนๆต้องเล่นอะไรเพราะเอาเข้าจริงก็เอาสะดวกเข้าว่า
 
พอโตขึ้นมาหน่อยก็เริ่มเล่นเกมส์ จำได้ว่าเริ่มมีเครื่องเล่น Family เครื่องแรกตอนอายุสิบกว่าขวบ และแน่นอนว่าเกมส์ที่เล่นก็ไม่พ้นเกมส์ตระกูลมาริโอ้ (เกมส์ในตำนาน) กับตลับรวมเกมส์ต่างๆ
 
หลังจากนั้นก็เข้าสู่วังวนของเกมส์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งอายุยี่สิบ ทั้งเกมส์บอย เกมส์บอย color (ซึ่งเอามาเล่น Pokemon series โดยเฉพาะ) เครื่อง Play station ทั้ง Play1 Play2 PSP
 
แต่ปัจจุบันนี้ไม่ค่อยได้เล่นเกมส์เท่าไหร แล้วเวลาว่างส่วนใหญ่ก็หมดไปกับการฟังเพลงมากกว่า ดังนั้นของเล่นปัจจุบันที่มีตอนนี้ก็คือ Gadget ประเภทหูฟัง ต่างๆนั่นเอง จากตอนแรกที่คิดว่าหูฟังจะคลองถมจะ brand name มันก็ไม่ต่างกัน ตอนนี้เลยเรื่องมากเลยทีเดียว เพราะฟังพอออกว่าเสียงที่ได้มันต่างกันเยอะ แต่ถึงยังไงตอนนี้ก็ยังมีไม่มากเท่าไหร่ (ซื้อใหม่มาจริงๆแค่ 4 ตัว) แถมส่วนใหญ่ก็เป็นตัวเล็กๆระดับ Budget ทั้งนั้น เนื่องจากปัจจัยต่างๆทั้งงบและที่เก็บยังคงขาดแคลนอยู่ แต่ต่อไปถ้าไม่ขาดแคลนล่ะก็ เหอๆ ถ้าไม่มีตัวเบรคซะก่อนก็ต้องซื้อเพิ่มแน่ๆ แถมตอนนี้ก็มีตัวในดวงใจไว้แล้วด้วย 555+
 
 
[AKG K701 หูฟังที่คิดว่าชีวิตนี้ต้องเป็นขอเป็นเจ้าของดูซักที ถ้าอยากรู้ว่าดีแค่ไหนลองดูได้ที่นี่ จิ้ม ขนาดที่ว่าพี่บอยด์ใช้อ่ะ คิดดู]
 
Posted in Uncategorized | 1 Comment

My life is here

ได้ mp3 รวมมิตร  Bakery จากรุ่นน้องมาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่าเพลงของนักร้องหนุ่มใหญ่ ธีร์ ทั้งเพราะทั้งให้ความหมายโดนใจขนาดนี้ แบบที่ว่าเพิ่งฟังปุ๊บแล้วต้องฟังซ้ำพร้อมหาเนื้อเพลงมาดูกันเลยทีเดียว 
 
(กดที่ชื่อเพื่อลิงค์ไปฟังที่ ijigg)
ธีร์ ไชยเดช
อัลบั้ม: There
 
The rainy day, Heart beating tone.
Sit and talk to me .And talk it all alone.
My life is here .My life is there.
Lyin’ on the ground. Or up up in the air.
 
My ways are turning all around.
My blood is running through.
When love is right .But right is wrong.
I want to get away.But still I’m hanging on.
 
My life is here .My life is there.
Lyin’ on the ground. Or up up in the air
 
Ten days with you. One day with me.
I can’t change a thing of what I want to be.
Two years with you. How could I say.
I can’t have a thing cause it always slip away.
My ways are turning all around.
My blood is running through.
When love is right .But right is wrong.
I want to get away.But still I’m hanging on
 
You call and come. You come and go.
Like this rainy day. That I’m talkin’ all alone.
 
My ways are turning all around.
My blood is running through.
When love is right .But right is wrong.
I want to get away.But still I’m hanging on.
 
My life is here .My life is there.
Lyin’ on the ground. Or up up in the air.
My life is here.
My life is here.
 
ฟังแล้วมันโดนพิลึก แม้ว่าบางท่อนจะฟังแล้วไม่ค่อยเข้าใจนักก็เถอะ แต่ก็ชอบอยู่ดี
 
ปล ช่วงนี้ชอบร้องเพลงให้ตัวเองฟัง ถ้าใครแอบได้ยินข้าพเจ้าร้องเพลงคนเดียวก็อย่าแปลกใจล่ะ แล้วถ้าคิดว่าเสียงดีก้ไม่ต้องชมด้วย (เดี๋ยวเค้าเขิน) 555+
Posted in Uncategorized | 1 Comment

Pink on Blue

คงจะไม่มีครั้งใดที่ยากลำบากเท่าครั้งนี้
และคงไม่มีครั้งใดที่หวั่นไหวได้ขนาดนี้
 
แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่ามันผิดคำพูดที่ให้ไว้กับตัวเองแต่กลับไม่อาจปฏิเสธสิ่งที่เกิดขึ้นในใจ
ช่างเป็นความสุขที่ฉาบอยู่บนความทุกข์จริงๆ
"Undeniable feeling, Pink on Blue"
 

Posted in Uncategorized | 2 Comments

ว่าด้วยเรื่องของนิทาน ตามใจฉัน

จากคำถามที่ เลอ (รุ่นน้องที่คณะวิทย์) ถามเอาไว้ใน space ว่า "นิทานคืออะไร" อ่านแล้วมันโดนใจจุดประกายความคิดเล็กๆจนเป็นที่มาของเนื้อหาของ entry นี้
 
คำถามที่เลอถามไว้ก้ประมาณว่า
 
อยากถามทุกท่านว่านิทานคืออะไร….
 
จากพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ฉบับ พ.ศ. 2542 ได้กล่าวไว้ว่า
 
"นิทาน  น. เรื่องที่เล่ากันมา เช่น นิทานชาดก นิทานอีสป; เหตุ เช่น โรคนิทาน;  เรื่องเดิม เช่นวัตถุนิทาน. (ป.)."
 
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกันมั๊ย… แอบงงอ่ะ
 
ตกลงแล้วที่เราเข้าใจเนี่ย นิทานคือเรื่องเล่าเฉยๆใช่มะ แค่นั้นจริงๆหรือจะคิดใหม่ๆสดๆก็เป็นนิทานได้…อย่างนั้นหรือ?
 
แบบนี้ มันจะต่างกับการ์ตูนยังไงหล่ะนั่น เพราะการ์ตูนก็เป็นเรื่องเล่าแบบนึงเช่นกัน เพียงแต่เล่าผ่านกระดาษเท่านั้นเอง
 
ตามความเห็นส่วนตัวแล้วคิดว่า "นิทาน น่าจะหมายถึง เรื่องแต่งที่ใช้เล่าสืบทอดกันมาโดยมักจะมีคติสอนใจสรุปไว้ท้ายเรื่อง" อย่างเช่นเรื่อง เด็กเลี้ยงแกะ หมาป่ากับลูกหมูสามพี่น้อง เสื้อใหม่ของพระราชา เป็นต้น ที่บอกว่า "ถ้าคิดใหม่ๆสดๆก็เป็นนิทานได้อย่างนั้นหรอ" ก็ขอตอบเองว่า "น่าจะได้" เพราะลองคิดโดยอาศัยตรรกะส่วนตัวแล้วว่านิทานทุกเรื่องมันก็ย่อมมีการถูกแต่งถูกเล่าทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะใหม่สดจากเตาแค่ไหนแต่ถ้ามีความเป็นนิทานครบครันมากพอก็น่าจะใช้คำว่านิทาน
กร้อมแกร้มไปได้ (พูดแล้วชวนให้นึกไปถึงตอนดูเจ้าขุนทองตอนเด็กๆ ไม่รู้ว่าเนื้อหารายการช่วงนิทานสอนใจนั้นมีเรื่องที่คนทำรายการแต่งเองบ้างรึปล่าว)
 
ส่วนที่ว่าความเป็นนิทานที่ครบครันเป็นอย่างไรนั้นคงต้องเล่ากันยาว แล้วตัวข้าพเจ้าเองก็ไม่สันทัดมากพอเสียด้วย เอาเป็นว่าอย่างน้อยต้องเป็นเรื่องเล่าที่มีความสนุกสนานแฟนตาซีและสาระอย่างลงตัว ซึ่งไอ่เรื่องความมีสาระที่อยู่ในความสนุกอย่างลงตัวนั้นเองที่น่าจะเป็นตัวแยกหมวดหมู่ของนิทานออกจากเรื่องเล่าอย่างอื่น โดยเฉพาะจากนิยายกับการ์ตูนทั่วๆไป จากประสบการณ์ที่อ่านการ์ตูนมาตั้งแต่สูงเท่าคอแม่จนตอนนี้แม่สูงแค่อกทำให้พอกล้าพูดได้ว่าการ์ตูนส่วนใหญ่นั้นเอาความสนุกแฟนตาซีเข้าว่ามากกว่าจะแฝงสาระจริงๆ โดยเฉพาะการ์ตูนแนวเอาใจวัยโจ๋ เช่น Hayate, Keroro, Lucky star, Chi’s sweet home, School rumble, คุโรไมตี้ เป็นต้น หรือจะการ์ตูนเด็กจากช่องเก้าเช่น Dragonball, Sailor-moon, Saint-Seiya, Pokemon, Digimon เป็นต้น หรือแม้แต่การ์ตูนจาก Walt’s Disney หลายๆเรื่องเช่น Cinderella Snow-white ซึ่งการ์ตูนเหล่านี้ถ้าจะเอาสาระกันจริงๆก็คงต้องนั่งดูกันแบบกึ่งจับผิดเลยทีเดียวเพราะส่วนใหญ่คงดูเอาเพลินเสียมากกว่า
 
อย่างการ์ตูนเรื่อง Totoro จาก Ghibli Studio ซึ่งมีเนื้อหาหลักเกี่ยวข้องกับเด็กและสัตว์ในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่นทำให้มีความรู้สึกคล้ายๆจะเป็นนิทานเหมือนกัน แต่ถ้าดูแล้วคิดดีๆก็จะรู้ว่าเป็นการ์ตูนสั้นสำหรับเด็กมากกว่าเพราะสาระในเรื่องนี้ก็ดูจะแฝงไว้ลึกมากกว่าจะให้เด็กค้นหาซึ่งก็ style ของ Studio นี้เหมือนกันคือดูมีเนื้อหาสาระหนักไปหน่อยเลยท่าจะเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก
 
สรุปแล้วการ์ตูนก็คือการ์ตูนที่ไม่ใช่นิทานจากจะบอกว่าเป็นการ์ตูนที่เขียนมาจากเค้าโครงของนิทานเท่านั้น จะว่าไปเรื่องนี้ถ้าจะให้ว่ากันต่อก็คงยาว คงเขียนได้อีกหลายตอนจนเบื่อไปข้างหนึ่ง ถ้ายังอยากฟัง idea อื่นอีกจริงๆล่ะก็ มานั่งคุยกันดีกว่า อิอิ
 
ปล ใครหาสาระจากการ์ตูนตัวอย่างได้อย่าลืมมาปันให้ฟังบ้างนะ โดยเฉพาะเรื่อง คุโรไมตี้
Posted in Uncategorized | 4 Comments